top of page

วิธีการฝึกลูกแมวตัวใหม่เข้ากระบะทรายแมว

Updated: Apr 26, 2023


ทาสแมวมือใหม่หลายคนหนักใจกับปัญหาในเรื่องของแมวไม่ยอมเข้ากระบะทราย

การนำลูกแมวตัวใหม่เข้ามาเลี้ยงดูในบ้าน สื่งที่จำเป็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องฝึกหัดเข้ากระบะทราย ต้องมีความอดทนและความสม่ำเสมอ คุณจึงสามารถสอนลูกแมวของคุณให้ใช้กระบะทรายได้ในเวลาอันรวดเร็ว


มี5 ขั้นตอน ในการสอนลูกแมวเข้ากะบะทรายแมว


ขั้นแรก

เลือกกระบะทรายที่เหมาะสม ลูกแมวตัวเล็กต้องการกระบะทรายแมวที่ไม่ใหญ่มาก แต่ควรคำนึงว่าแมวมีการเจริญเติบโตไวพอสมควร วางกระบะทรายในบริเวณที่เงียบสงบและไม่มีสิ่งรอบกวน ซึ่งจะช่วยให้ลูกแมวของคุณไม่หวาดกลัว จับแมวเข้ากระบะทรายเป็นประจำในช่วงแรก เพื่อให้แมวคุ้นเคยกับกระบะทราย

ขั้นตอนที่สอง

เลือกทรายที่เหมาะสม แมวส่วนใหญ่ชอบทรายที่ละเอียดและไม่มีกลิ่น ควรหมั่นทำความสะอาดและเปลี่ยนทรายแมว รวมถึงเก็บฉี่อุจจาระอย่างเแป็นประจำ หลีกเลี่ยงปัญหาการเกิดกลิ่นกลิ่่น เพราะอาจทำให้ลูกแมวรู้สึกขยะแขยงได้

ขั้นตอนที่สาม

กระตุ้นให้ลูกแมวใช้กระบะทรายโดยวางไว้หลังมื้ออาหารและงีบหลับ และเมื่อใดก็ตามที่คุณสังเกตเห็นแมวที่บ้านเมินเฉย ควรชมเชยและให้รางวัลพวกเขาด้วยขนมหรือคำชมเมื่อพวกเขาใช้กระบะทรายอย่างถูกต้อง

ขั้นตอนที่สี่

หากลูกแมวของคุณมีเข้ากระบะทรายเสร็จ มีทรายออกนอกกระบะทราย ให้ทำความสะอาดให้ทั่วและใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีเอนไซม์เพื่อกำจัดกลิ่นที่ตกค้าง อย่าทำโทษลูกแมวของคุณเพราะมันจะแมวจำ และไม่อยากที่จะเข้ากระบะทรายสร้างความเชื่อมโยงเชิงลบกับกระบะทรายแมวได้

ขั้นตอนที่ห้า

ความสม่ำเสมอ ลูกแมวของคุณจะเรียนรู้การใช้กระบะทรายได้อย่างรวดเร็ว อย่าลืมรักษากระบะทรายให้สะอาดและได้รับการดูแลอย่างดี แล้วลูกแมวของคุณจะเป็นสมาชิกในครอบครัวที่มีความสุขและมีสุขภาพดี

bottom of page